Login Register
Karabako - Image Community
 Shoutbox v.2 (Beta)
Uploader : Tharitkung
Posted on 2012-12-04 00:55:03 (34 days ago)
800 x 701 px - 87kb - Rate: Unrated

Source : http://www.facebook.com/photo.php?fbid=467393799973302
0
641 View
0 Favorite :
Comments : 5
รูปที่ 200 กับการบ่นอะไรไปตามเรื่อง =.=" ไหนๆ ก็แปะในเฟชไปแล้ว ก็ขอแปะลงนี่ด้วยละกันครับ

--------------------------------------------------

เผื่อใครอ่านไม่ออก

"ลิฟต์จากชั้นพักไปชั้นขายตั๋วมีอยู่ตัวเดียวทางฝั่งใต้ โซนกลางของชั้นพักก็ปิดปรับปรุงตลอดชาติ นี่ถ้าเกิลลงมาจากทางลงทางเหนือโดยไม่รู้ แล้วจะไปต่อยังไง?"

ลองมองในมุมของคนที่ต้องนั่งรถเข็นดูครับ หลังจากที่สังเกตุบรรดาสถานีรถไฟใต้ดินที่ผมผ่านเป็นประจำ มีอย่างน้อยๆ ก็ 2 สถานีที่เป็นลักษณะนี้ คือลิฟต์ที่ต่อจากชั้นพักชั้นแรก ไปยังชั้นขายตั๋วมีเพียงตัวเดียว อยู่ทางฝั่งใต้ของสถานี

ซึ่งทางเข้าออกฝั่งใต้ของบางที่ เช่น สถานีพระราม 9 มีอยู่จุดเดียวอยู่ตรงมุมแยกพระราม 9 ฝั่งเซ็นทรัลฯ ส่วนทางออกฝั่งเหนือ คือทางออกหน้าตึกฟอร์จูน และทางออกหน้าเซ็นทรัลฯ กลับไม่สามารถลงลิฟต์ต่อไปยังชั้นขายตั๋วได้ เนื่องจากติดเขตก่อสร้างตรงกลาง

หากบางคนไม่ได้มาจากทางนั้น ก็คงเป็นเรื่องลำบากทีเดียวที่จะไปยังทางเข้าออกที่สามารถใช้งานได้จริง ทางเข้าฝั่งเหนือและใต้อยู่ห่างกันมาก แถมอยู่คนละฟากถนน ขึ้นลงกันหลายตลบกว่าจะไปถึงชานชลา (แถมฟุทบาธเมืองไทยน่ะ มันเอื้อแก่ผู้นั่งเก้าอี้รถเข็นซะที่ไหน -.-*)

ตอนสร้างก็ออกแบบไว้ดีแล้ว ว่ามันจะต้องเป็นขนส่งมวลชนที่สามารถใช้กันได้ทุกคน แต่พอใช้งานจริง บางทีก็กลับละเลยเรื่องแบบนี้ไปซะได้

อยากให้คนที่เกี่ยวข้อง.. ไม่สิ ทุกคนเลยดีกว่า เก็บไปคิดดูนะครับ ปัญหาแบบนี้มันเป็นเพราะเราๆ ท่านๆ ในสังคมนี่แหละ ที่ขาดการใส่ใจในเรื่องแบบนี้มายาวนานแล้ว จะคนปกติหรือคนพิการก็อยากจะใช้ชีวิตปกติ อยากจะทำอะไรได้ด้วยตัวเองเหมือนกันทุกคนแหละ
34 days ago
สิ่งที่อยากจะบอก ทาริต คือ

คนไทยอ่านหนังสือน้อย มีคนอ่านข้อความทาริตจบไม่กี่คนชัวร์ .....
ยาวไม่อ่าน
34 days ago
แอมต๋าล้มลุกเคยโดนดักชัวเบย
34 days ago
เอาเข้าไปๆ คนเมืองใหญ่ก็เจอปัญหาเยอะแท้ - -
Karabako. © 2014